SỬ DỤNG MÁY HÚT MÙI BẾP CÓ TỐN ĐIỆN KHÔNG?


Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi bếp
Khi hoạt động, máy sẽ hút tất cả các loại khí độc hại, khói và mùi thức ăn trong bếp bằng quạt. Không khí bị thu vào hệ thống xử lý của máy hút mùi, đi qua các bộ lọc để giữ lại dầu mỡ trên màng lọc. Các khí thải sẽ ra khỏi nhà bếp thông qua ống dẫn thoát khí. Với những máy hút mùi không có đường ống, không khí sẽ qua bộ lọc, sau đó được làm sạch, tái chế và trả trở về gian bếp.

Mỗi loại hút mùi bếp sẽ có sức hút khác nhau tùy thuộc vào công suất của máy. Bạn có thể tùy chỉnh các tốc độ hút nhưng không nên lạm dụng mức độ cao nhất vì nó sẽ tốn nhiều điện hơn bình thường và làm giảm tuổi thọ của máy.

Máy hút mùi bếp có tốn điện không?
Để biết một thiết bị có tốn điện không, cách dễ nhất là kiểm tra mức công suất điện năng tiêu thụ của thiết bị đó. Máy hút mùi cũng vậy. Hầu hết các hút mùi nhà bếp hiện nay có công suất điện trong khoảng 250W - 300W. Từ đó, có thể thấy nếu máy hoạt động liên tục trong khoảng 3 - 4 giờ thì sẽ tiêu thụ hết 1 số điện = 1000W. Trong khi thực tế, với nhu cầu nấu nướng bình thường, sẽ rất ít khi bạn sử dụng máy hút mùi lên đến 3 - 4 giờ. Do đó, sử dụng máy hút mùi bếp sẽ không tốn quá nhiều điện của gia đình bạn.

Bên cạnh đó, các dòng máy hút mùi bếp cao cấp, dù có công suất hút vượt trội nhưng điện năng tiêu thụ lại ở mức rất thấp. Ví dụ máy hút mùi ốc đảo φ50 cm Rosières RDL 910 IN có công suất hút 600m³/h nhưng công suất điện năng tiêu thụ chỉ 99W, tương đương một chiếc quạt điện thông thường.

Lưu ý để tiết kiệm điện tối ưu khi dùng máy hút mùi
Vệ sinh thường xuyên và bảo dưỡng máy hút mùi định kỳ
Sau khoảng 7 - 10 ngày sử dụng, bạn nên vệ sinh máy hút mùi một lần để dầu mỡ không bám nhiều trên lưới lọc, sinh ra vi khuẩn, nấm mốc khó chịu.
Thay than hoạt tính định kì 6 - 12 tháng một lần đối với những máy hút mùi sử dụng than hoạt tính để đảm bảo khử mùi hiệu quả.
Việc bảo dưỡng nên thực hiện định kì 1 năm/ lần để đảm bảo máy hoạt động êm và tiết kiệm điện tối ưu.

Lựa chọn máy hút mùi có công suất phù hợp
Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và không gian bếp nhà mình, bạn nên lựa chọn mẫu máy hút mùi phù hợp để tăng tính hiệu quả, đảm bảo không khí trong lành, thông thoáng khi nấu nướng mà vẫn tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Cung cấp nguồn điện ổn định
Máy hút mùi bếp cần có nguồn cấp điện ổn định để có thể hoạt động một cách tốt nhất và tiết kiệm điện năng khi vận hành. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên thường xuyên ngắt máy khỏi nguồn điện, điều này sẽ khiến giảm tuổi thọ của máy hút mùi và khiến máy ngốn thêm điện. Việc ngắt máy khỏi nguồn điện chỉ cần thiết khi bạn vệ sinh và bảo dưỡng máy hút mùi.

Thói quen sử dụng máy hút mùi
Máy hút mùi cần được khởi động trước khi bắt đầu nấu 5 phút và bạn nên cho máy hoạt động thêm 5 - 10 phút sau khi đã hoàn thành bữa ăn. Việc này đảm bảo cho máy hoạt động ổn định, đồng thời hút hết khói và khử mùi khó chịu trong quá trình nấu nướng.

Lựa chọn máy hút mùi bếp chính hãng
Máy hút mùi bếp ngày càng trở thành một thiết bị phổ biến trong mỗi gia đình. Do đó, thị trường máy hút mùi cũng rất đa dạng với nhiều thương hiệu, mẫu mã khác nhau. Để đảm bảo khả năng hút mùi tối ưu và tiết kiệm điện năng tiêu thụ, bạn nên lựa chọn các sản phẩm máy hút mùi cao cấp được phân phối bởi các công ty chính hãng.

KITCHENLOOK hân hạnh là đại diện thương mại và tổng phân phối các thiết bị bếp nói chung và các sản phẩm máy hút mùi nói riêng của Rosières - Thương hiệu bếp danh giá từ Cộng hòa Pháp. Với sản phẩm nhập khẩu chính hãng nguyên chiếc cùng chính sách bảo hành chuyên nghiệp, KITCHENLOOK luôn mong muốn đem đến những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng.

Hi vọng với những cách sử dụng máy hút mùi tiết kiệm điện năng đã chia sẻ, bạn sẽ luôn vui thích nấu nướng trong bầu không khí trong lành, đảm bảo mà không còn lo lắng về hóa đơn tiền điện hàng tháng. Đừng quên khám phá thêm nhiều bí quyết nhà bếp hay cùng Rosieres Việt Nam.

 


Tin Liên Quan

  • Build a movie search app using React
  • Build a chat app with Vue
  • Build a weather app with Angular
  • Build a to-do app with Svelte