MÁCH BẠN CÁCH ĐẶT TỦ LẠNH THEO PHONG THỦY, HÚT TÀI LỘC VÀO NHÀ


Thế nhưng ít người biết rằng, sắp đặt tủ lạnh trong nhà cũng cần quan tâm đến yếu tố phong thủy để đem đến sự hài hòa cho không gian sống. Trong bài viết dưới đây, Rosières Vietnam xin chia sẻ với các bạn cách đặt tủ lạnh theo phong thủy, vị trí và hướng đặt tủ lạnh theo phong thủy chuẩn nhất. Theo quan niệm, tủ lạnh là “kho” của mỗi gia đình. Không chỉ là nơi bảo quản thực phẩm vô cùng tiện lợi, tủ lạnh còn có ý nghĩa về phong thủy. Vị trí và hướng đặt tủ lạnh theo phong thủy sẽ ảnh hưởng đến nhiều điều liên quan đến gia chủ như sức khỏe, của cải, chuyện kinh doanh làm ăn. Nó có thể mang lại sự ấm no, hạnh phúc nếu được đặt đúng vị trí, nhưng nếu phạm phải những kiêng kị khi đặt tủ lạnh, gia chủ có thể phải đối mặt với những vận hạn khó ngờ.

Tủ lạnh tốt nhất nên đặt trong phòng bếp

Vị trí tốt nhất để đặt tủ lạnh là trong phòng bếp

Tủ lạnh thuộc Kim nên vị trí tốt nhất để đặt tủ lạnh là trong phòng bếp. Bởi lẽ, bếp thuộc Hỏa, nơi vượng Hỏa thì cần có sự xuất hiện của Kim để cân bằng, tạo không gian thịnh, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với công dụng và lợi ích của thiết bị này.

Hướng đặt tủ lạnh theo phong thủy hợp mệnh gia chủ
Theo phong thủy nên đặt cửa tủ lạnh quay về hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam bởi đây được coi là hướng lành.

Đặt tủ lạnh theo hướng Bắc sẽ giúp hút lộc vào nhà

Ngoài ra, tùy theo mệnh gia chủ, tủ lạnh nên được đặt ở những vị trí tốt nhất, đem lại tài lộc và may mắn cho gia đình. 

- Người mệnh Thủy nên đặt tủ lạnh ở hướng Bắc, ở vị trí bên phải cửa ra vào. Do Kim sinh Thủy nên gia chủ mệnh Thủy có thể đặt thêm một chiếc tủ lạnh mini trong phòng làm việc, trong tủ lạnh nên chứa nước uống, có thể khiến cho dòng nước mát trải đường, công việc lưu thông thuận lợi, tiền vận hanh thông.
- Với người mệnh Mộc, do Kim khắc Mộc, do đó nên kê tủ lạnh ở những nơi có góc khuất nhưng theo hướng Đông Nam để tránh được những tai họa trong công việc, sức khỏe. Bên cạnh đó, theo phong thủy, gia chủ mệnh Mộc nên kê tủ lạnh ở bên trái phía cửa ra vào sẽ giúp được nhiều lộc, nhiều của.
- Các bản mệnh khác chỉ cần chú ý đến hướng đặt tủ lạnh là được.
Những vị trí kiêng kị khi đặt tủ lạnh theo phong thủy
Tránh đặt tủ lạnh đối diện hoặc quá gần bếp nấu
Về cả khoa học và phong thủy, việc đặt tủ lạnh đối diện bếp nấu đều không tốt. Nhiệt lượng sinh ra trong quá trình nấu ăn có thể ảnh hưởng đến các vi mạch điện tử trong tủ lạnh, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh, tản nhiệt và làm mát. Còn theo phong thủy, tủ lạnh thuộc Kim, bếp thuộc Hỏa, nếu đặt đối diện nhau, Kim và Hỏa xung khắc với nhau quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia chủ. Cách bố trí này cũng ít nhiều sẽ khiến gia đình hay xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Đặt tủ lạnh bên trái hoặc bên phải bếp nấu với khoảng cách phù hợp sẽ giúp gia chủ có cuộc sống gia đình luôn vui vẻ, hòa thuận

Đặt tủ lạnh sát bếp nấu sẽ không cân bằng được không gian, hơi nóng sẽ làm cho gia chủ cảm thấy bất an về mọi việc như công việc làm ăn, tình cảm người thân trong gia đình, bạn bè,… Đồng thời nó còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Theo phong thủy, nên đặt tủ lạnh cách bếp chừng 2 - 3m là thích hơp. Tùy từng thiết kế bếp có diện tích hạn chế, bạn hãy dùng vật chắn ngăn cách 2 vị trí này.

Không đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào nhà bếp
Ánh sáng chiếu thẳng trực tiếp vào tủ lạnh sẽ làm cho dòng năng lượng đụng độ với nhau, cửa mở tủ lạnh không được thuận sẽ khiến gia chủ làm ăn bị bất ổn, có thể dẫn đến phá sản.

Tối kỵ đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh có tính Thủy rất mạnh, đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh rất dễ đẩy mạnh hành Thủy trong nhà gây ra sự nghèo khó và trắc trở cho gia chủ.

Tránh đặt tủ lạnh trong phòng ngủ
Đặt tủ lạnh mini trong phòng ngủ về phong thủy có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của chủ nhân căn phòng. Vì vậy nên tránh đặt sẽ tốt hơn.

Mách bạn cách đặt tủ lạnh theo phong thủy, hút tài lộc vào nhà

Cần tránh những kiêng kị khi đặt tủ lạnh theo phong thủy

Không đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang
Tủ lạnh đặt dưới cầu thang thường xuất hiện ở những gia đình có diện tích hạn chế. Điều này rất kiêng kỵ trong phong thủy, bởi đây là góc khuất không có ánh sáng, sẽ làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia chủ.

Không nên để đồ làm bếp lên trên tủ lạnh
Đối với việc tận dụng tủ lạnh để nhiều đồ dùng khác với nhiều người là lợi ích nhưng về phong thủy nó có thể gây ra những ảnh hưởng tới cuộc sống của gia chủ khiến cho gia chủ bị cản trở sự thăng tiến, dễ gặp vận xui.


Tin Liên Quan

  • Build a movie search app using React
  • Build a chat app with Vue
  • Build a weather app with Angular
  • Build a to-do app with Svelte